Tủ chuyển đổi nguồn điện tự động tủ ATS

 Tủ ATS hay còn gọi là tủ chuyển nguồn điện tự động ATS (Automatic Transfer Switches), là 1 hệ thống thiết bị điện đảm bảo cho rất nhiều hệ thống điện được hoạt động liên tiếp, ổn định ngay cả khi mang sự cố mất điện xảy ra. Mỗi tổ chức, nhà máy sản xuất, chung cư, bệnh viện,... Đều được vật dụng cái tủ điện này nhằm đảm bảo luôn có đủ nguồn điện dùng cho cho cung cấp và sinh hoạt.



Tủ điện ATS là gì ?

Tủ điện ATS – Automatic Transfer Switches được hiểu là 1 hệ thống điện có thể tự động đổi nguồn điện lưới mất hoặc ngược lại. Mục đích của tủ điện ATS là đảm bảo luôn sở hữu đủ nguồn điện cần phải có cho công ty, dân sinh để đáp ứng cho quá trình cung ứng, sinh hoạt ko bị gián đoạn.

Chức năng của tủ điện ATS

Hệ thống máy phát điện ATS với chức năng chuyển tải nguồn điện sang nguồn điện dự phòng ở máy phát điện lúc mang các sự cố xảy ra như: mất pha, quá áp, mất trung tính, mất điện,…

Tủ điện ATS được ứng dụng trong lĩnh vực nào?

Tủ điện ATS được vận dụng nhiều trong những địa điểm cần cung ứng nguồn điện liên tiếp như: khu công nghiệp, nhà máy, xưởng cung cấp, trọng điểm thương nghiệp, chung cư, phi trường, bến xe, cảng,…

Xem thêm: Sơ đồ nguyên lý tủ ATS

Xem thêm: Tủ ATS

Cấu tạo của tủ điện ATS

Vỏ tủ điện ATS: Được khiến cho trong khoảng thép mạ kẽm, bên ngoài được trang bị 1 lớp sơn tĩnh điện. Vỏ tủ điện mang kích thước to – nhỏ sẽ tùy thuộc vào nhu cầu tiêu dùng, công suất.

vật dụng chuyển mạch tự động: Được thiết kế có các chế độ chuyển mạch tự động hoặc bằng tay.

Bộ điều khiển tủ điện ATS: có chức năng điều khiển vật dụng chuyển mạch theo thời gian.

Hệ thanh dòng đồng cung cấp điện tủ điện ATS: Tùy theo mẫu điện định mức của hệ thống mà được tính toán phù hợp.

các nút ấn, màn hình LCD, hệ thống đèn chỉ thị giúp người vận hành mang thể cởi mở được chế độ hoạt động.

Ngoài các phòng ban trên, tủ điện ATS còn được tích hợp thêm chức năng giám sát và điều khiển trong khoảng xa.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống tủ điện ATS

Tủ điện ATS luôn bao gồm hệ thống chuyển đổi nguồn điện và máy phát điện công nghiệp, từ ấy trong bất kỳ trường hợp nào thì tủ điện cũng luôn sẵn sàng tự động chuyển mạch điện tới vị trí cần nguồn điện.

ATS: hệ thống chuyển đổi điện năng trong khoảng lưới điện chính, lúc xảy ra sự cố sẽ phân phối cho phụ vận chuyển từ máy phát điện.

khi điện lưới sở hữu trở lại, tủ điện ATS mang nhiệm vụ kế nối phụ chuyển vận mang nguồn điện chính và ngắt máy phát điện dự phòng.

những tủ điện Ats cao cấp còn với thêm chức năng hòa đồng bộ phối hợp sở hữu nhiều máy phát điện song song để đảm bảo nguồn điện không bị gián đoạn.

Quy trình hoạt động của hệ thống tủ điện ATS

có những phụ chuyên chở đề nghị không bị mất điện hoặc ko được mất điện quá lâu thì hệ thống tủ Ats là trang bị đảm bảo phụ tải được kết nối sở hữu 2 nguồn điện là điện lưới và máy phát điện theo nguyên lý như sau:

trước hết, tủ điện ATS sẽ truyền tín hiệu để nổ máy phát

Sau đấy, khi máy phát mang điện và hoạt động ổn định tủ ATS sẽ chuyển nguồn phụ vận tải từ điện lưới sang điện máy phát.

lúc điện lưới được cấp trở lại và hoạt động ổn định, tủ ATS sẽ truyền tín hiệu để dừng máy phát, sau đó chuyển nguồn phụ vận chuyển trong khoảng máy phát sang điện lưới.

không những thế, trên thị trường còn với những dòng tủ Ats cao cấp sở hữu chức năng mở mang như kết hợp tủ hòa đồng bộ sở hữu đa dạng máy phát, đảm bảo cấp đủ công suất cho phụ chuyên chở khi xảy ra rủi ro về máy phát điện.

Phân cái hệ thống tủ điện ATS

Trên thị phần hiện nay với những cái tủ điện ATS phổ biến, đấy là:

Tủ điện ATS 1 nguồn điện lưới, một nguồn máy phát điện phòng ngừa. Dòng này sử dụng phổ quát trong các chung cư cao ốc, nhà máy sản xuất.

Tủ điện ATS hai nguồn điện lưới chính, một nguồn máy phát điện phòng ngừa. Dòng này thường được lắp đặt và sử dụng trong những khu công nghiệp lớn. Hệ thống điện lưới luôn mang hai nguồn độc lập luân phiên nhau để bảo trì.

Tủ điện ATS 1 nguồn điện lưới, hai nguồn máy phát điện đề phòng.

Hệ thống tủ điện ATS cũng có thể được phân chiếc theo công suất như: 100A, 200A, 250A, 400A dùng phát động từ là chủ yếu.

Hệ thống tủ Ats lớn khoảng 800A tới hàng ngàn Ampe thì sử dụng máy cắt khí, dẻo dai hơn.

Quy trình vận hành máy phát điện


Mới hơn Cũ hơn