Thông tin về Dynamo phát điện sạc Volvo Penta

 Động cơ sạc Volvo Penta là một bộ phận quan trọng trong hệ thống phụ tùng Volvo Penta, cung cấp năng lượng cho động cơ hoạt động. Vậy thành phần này có cấu tạo như thế nào? Nguyên lý hoạt động của nó là gì? TTTĐ mời bạn đọc cùng tìm hiểu thêm về dinamo sạc acquy 12V, dinamo sạc acquy 24V cũng như cách kiểm tra dinamo có sạc hay không qua bài viết dưới đây.



Tìm hiểu về động cơ sạc pin 12v và 24v của Volvo Penta

Động cơ sạc Volvo Penta TTTT là một linh kiện có chức năng vô cùng quan trọng đó là cung cấp năng lượng điện cho động cơ hoạt động. Sạc máy nổ là quá trình biến đổi cơ năng thành điện năng, trong đó nguồn năng lượng cơ học có thể là động cơ đốt trong, tua bin nước, tua bin gió,… Thiết bị thường được lắp gần động cơ diesel Volvo Penta và được dẫn động bằng trục khuỷu.

Chức năng của 12V và 24V. sạc pin máy phát điện

Động cơ hoạt động tạo ra cơ năng không tạo ra điện năng để các bộ phận điện trên động cơ thực hiện chức năng của chúng. Vì vậy, cần phải có nguồn điện để cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị điện được lắp trên động cơ. Động cơ sạc động cơ Volvo Penta có khả năng tạo ra điện năng liên tục, đảm bảo cho tất cả các thiết bị điện của động cơ Volvo Penta. Có hai loại sạc Dynamo: Dynamo sạc pin 24V và Dynamo phát điện sạc pin 12V.

Cấu tạo 24V và 12V. bộ sạc pin máy phát điện

Dynamo có thể sạc lại được thiết kế bao gồm các thành phần sau:

Stator và Rotor: Tạo ra dòng điện xoay chiều để biến đổi cơ năng thành điện năng.

Diode: Chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều.

Ổn áp: Có tác dụng giúp duy trì điện áp ở mức ổn định, ngăn chặn sự gia tăng đột ngột của dòng điện tạo ra.

Chổi và cổ góp: Có tác dụng giảm điện trở và điện trở tiếp xúc, từ đó duy trì sự ổn định của nguồn điện sinh ra. Đồng thời, bộ phận này còn có khả năng hạn chế hao mòn.

Quạt làm mát: Quạt giúp tản nhiệt tốt, tránh làm nóng quá mức dẫn đến hư hỏng, cháy nổ.

Nguyên lý hoạt động của Volvo Penta khi sạc pin không ổn định

Việc tạo ra điện năng bắt đầu từ hệ thống động cơ. Trục khuỷu có nhiệm vụ dẫn động động cơ nạp điện. Máy phát điện có thể sạc lại tạo ra điện khi cánh quạt của nó quay. Rotor được bao quanh bởi nam châm, tạo ra một từ trường. Từ trường tạo ra điện áp và được lưu trữ bởi stator, sau đó đến bộ điều chỉnh điện áp. Bộ điều chỉnh xác định mức điện áp mà pin sẽ nhận và truyền điện đến các thiết bị điện khác nhau trong động cơ.

Tham khảo: máy sạc bình

Tham khảo: https://ttttglobalcom.blogspot.com/2022/10/dac-diem-cau-tao-cu-may-phat-dien.html

Làm thế nào để kiểm tra xem dinamo đang sạc?

Nếu động cơ diesel Volvo Penta ngừng hoạt động giữa chừng do động cơ sạc không hoạt động, nó sẽ ẩn chứa nhiều nguy hiểm về sau, nhất là khi chịu tải nặng hoặc tải cho mục đích thương mại. phong tục tập quán. Do đó, nếu người dùng biết cách tự kiểm tra phụ tùng Volvo Penta sạc điện để tiến hành sửa chữa kịp thời sẽ hạn chế được nhiều rủi ro có thể xảy ra.

Cách kiểm tra dinamo có sạc không, chúng ta làm như sau:

- Kiểm tra ắc quy: Sau khi chắc chắn rằng động cơ Volvo đã dừng hoàn toàn, người dùng thực hiện gắn đồng hồ vôn vào ắc quy (đầu đỏ với cực dương và đầu đen với cực âm) và đọc thông số. Nếu điện áp cao hơn 12V / 24V, bạn có thể thực hiện bước tiếp theo, nếu thấp hơn, bạn cần sạc pin và đo lại điện áp sau khi sạc.

- Để động cơ hoạt động ổn định và kiểm tra ắc quy: Người sử dụng tiếp tục đọc giá trị ở vôn kế, trong trường hợp thay đổi tốc độ của động cơ mà điện áp dao động ở mức 24 - 28V thì động cơ nạp sẽ hoạt động. thông thường. Nếu con số này khác hoặc thấp hơn, máy phát điện đang sạc đã bị hỏng.

Xem thêm: https://linkhay.com/link/5768184/cach-lua-chon-cu-may-phat-dien-chat-luong

Mới hơn Cũ hơn