Sơ đồ đấu ATS mang máy phát điện bạn cần biết

Sơ đồ nguyên lý tủ ATS cho máy phát điện giúp nguồn điện luôn duy trì ổn định giả dụ tình trạng mất điện lưới đột ngột hoặc quá vận chuyển. Thế nhưng việc lắp đặt tủ ATS như thế nào cho đúng lại là bài toán không phải đơn giản. Vậy hãy cộng tham khảo 3 lược đồ đấu ATS mang máy phát điện được chuyên viên kĩ thuật của TTTT chia sẻ trong bài viết dưới đây!



Tủ điện ATS là gì

ATS ( Automactic Transfer Switch) dùng để chuyển vận tải nguồn điện tự động trong khoảng nguồn điện lưới sang nguồn ngừa. Đảm bảo cho rất nhiều hệ thống điện được hoạt động liên tiếp, ổn định; ngay cả lúc sở hữu sự cố mất điện xảy ra.

những khu chung cư; trọng tâm thương mại; bệnh viện; trường học; khu công nghiệp đồ vật máy phát điện công nghiệp,… Đều được lắp đặt tủ ATS này nhằm đảm bảo luôn mang đủ nguồn điện phục vụ cho sản xuất; kinh doanh và sinh hoạt.

Cấu tạo của tủ điện ATS

Vỏ tủ điện ATS: Được khiến cho trong khoảng thép mạ kẽm; bên ngoài được đồ vật 1 lớp sơn tĩnh điện. Vỏ tủ điện với kích thước khác nhau; tùy thuộc vào nhu cầu tiêu dùng, công suất.

đồ vật chuyển mạch tự động: Được ngoài mặt sở hữu những chế độ chuyển mạch tự động hoặc bằng tay.

Bộ điều khiển tủ điện ATS: có chức năng điều khiển trang bị chuyển mạch theo thời kì.

Hệ thanh dòng đồng phân phối điện tủ điện ATS: Tùy theo mẫu điện định mức của hệ thống mà được tính toán phù hợp.

những nút ấn; màn hình LCD; hệ thống đèn chỉ thị: Giúp người vận hành mang thể cởi mở được chế độ hoạt động.

bên cạnh đó, tủ điện ATS còn được tích hợp thêm chức năng giám sát và điều khiển trong khoảng xa.

Xem thêm: Rơ le bảo vệ 

Nguyên lý hoạt động của tủ ATS

Tủ điện ATS luôn bao gồm hệ thống chuyển đổi nguồn điện và máy phát điện công nghiệp. Trong khoảng đấy trong bất kỳ trường hợp nào thì tủ điện cũng luôn sẵn sàng tự động chuyển mạch, cung cấp điện cho phụ vận tải từ máy phát điện.

khi điện lưới có trở lại; tủ điện ATS với nhiệm vụ kết nối phụ chuyên chở có nguồn điện chính và ngắt máy phát điện đề phòng.

mang hệ thống tủ điện ATS cao cấp sẽ mang thêm chức năng hòa đồng bộ phối hợp sở hữu phổ biến máy phát điện cùng lúc để đảm bảo nguồn điện ko bị đứt quãng.

Các dạng lược đồ đấu tủ ATS với máy phát điện

Về nguyên lý; giả dụ tủ ATS – máy phát điện có bảng điều khiển là bộ điện tử thì với 3 kiểu lược đồ đấu ATS mang máy phát điện phổ thông nhất trên phần lớn các mẫu máy phát điện như sau :

Kiểu 1: Kết nối dấu hiệu điều khiển tủ ATS với máy phát điện qua cổng điều khiển trong khoảng bên ngoài (remostart).

Kiểu 2: Kết nối tủ ATS với máy phát điện qua cổng truyền thông tiên tiến.

Kiểu 3: Kết nối trực tiếp điện lưới vào các bảng điều khiển của máy phát điện.

Hướng dẫn chi tiết lược đồ tủ ATS với máy phát điện

Kiểu 1: Kết nối tín hiệu điều khiển tủ ATS với máy phát điện qua cổng điều khiển từ bên ngoài. Đa số các bảng điều với các chức năng này, nếu bạn dùng chức năng điều khiển trong khoảng xa cho máy phát điện thì bạn sẽ cần cài đặt lại kiểu kết nối này cho chức năng chậm tiến độ.

Kiểu 2: Kết nối tủ ATS với máy phát điện qua cổng truyền thông tiên tiến. Khi tiêu dùng kiểu kết nối này bạn cần mang khả năng về lập trình và chỉ nên kết nối nhà máy của bạn có mạng điều khiển trong nội bộ. Hiện không có hoặc rất ít đơn vị sử dụng hình thức này để kết nối.

Kiểu 3: Kết nối trực tiếp điện lưới vào các bảng điều khiển của máy phát điện. Chỉ được tương trợ lúc bảng điều khiển của máy phát điện mang hỗ trợ chức năng ATS control; cùng lúc lúc kết nối tủ ATS – máy phát điện theo kiểu này thì bạn ko cần bất kì bộ lập trình nào. Nguồn nuôi hay những phần tử điều khiển nào trong tủ ATS mà bạn chỉ cần độc nhất vô nhị 2 MCCB cộng 1 khóa chéo về điện cộng sở hữu cơ khí 2 quận hút của MCCB nó sẽ được cấp nguồn nuôi trong khoảng bảng điều khiển xuống.

Đối mang những tủ điện ATS đặt xa máy phát điện hoặc những thiết bị MCCB quá to. Thì không nên cho loại điện MCCB đi qua các tiếp điểm của bảng điều khiển. Nên cho chúng đi qua 1 Rơ le trung gian để đảm bảo ổn định và an toàn hơn.

Quy trình vận hành máy phát điện

Mới hơn Cũ hơn