Hướng dẫn thay nhớt động cơ an toàn và hiệu quả

Đối với bất kỳ công cụ hay máy móc, thiết bị nào nếu sử dụng quá lâu sẽ không còn hoạt động ổn định và nhanh nhẹn như trước. Điều này một phần là do thiết bị bị rỉ sét do môi trường oxy hóa. Nếu người tiêu dùng không có biện pháp bảo dưỡng hợp lý thì tuổi thọ của máy sẽ bị giảm sút, một số trường hợp cháy nổ,…

Máy phát điện cũng vậy. Nếu bạn không chăm sóc và vệ sinh máy thường xuyên rất có thể sẽ khiến máy hoạt động sai công suất gây thất thoát chi phí sử dụng máy. Một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến nhất là thay nhớt máy phát điện. Vậy thay nhớt như thế nào cho đúng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn.



Đã đến lúc thay dầu trong máy phát điện

Dầu dùng cho máy phát điện không giống như các loại dầu nhớt thông thường. Do đó có thể giúp máy hoạt động với công suất mạnh mẽ và ổn định, giảm ma sát giữa các thiết bị với nhau, đồng thời cũng làm giảm quá trình oxy hóa của môi trường xung quanh. Nhiều thiết bị, linh kiện bên trong máy phát điện sẽ vận hành trơn tru hơn, tránh hao mòn không cần thiết.

Đối với máy phát điện dưới 20kW trở xuống và có hệ thống làm mát bằng quạt thì dầu sẽ chạy thường xuyên. Vì vậy, nếu máy hoạt động liên tục, thường xuyên trong 120 giờ thì nên thay nhớt để máy hoạt động ổn định trở lại.

Ngoài ra, thời gian thay nhớt của máy không cố định mà nên linh hoạt. Mỗi loại máy hoạt động với một thời gian, công suất hay môi trường khác nhau thì thời gian thay nhớt của máy cũng khác nhau. Đối với những loại máy hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn như khu công nghiệp hay công trường thì việc thay nhớt máy phát điện thường xuyên là rất cần thiết.

Xem thêm: https://ttttglobalcom.blogspot.com/2023/01/quy-trinh-bao-tri-may-phat-ien.html

Xem thêm: https://linkhay.com/blog/482054/huong-dan-thay-nhot-may-phat-dien-an-toan-va-hieu-qua

Cách thay nhớt máy phát điện chuẩn nhất

Cách thay nhớt chuẩn nhất được các kỹ thuật viên chia sẻ gồm 6 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Xả dầu cũ

Đầu tiên, bạn cần nổ máy và cho máy chạy ở chế độ không tải trong khoảng 3-5 phút. Khi máy đã nóng lên, ngắt điện và tiến hành thay nhớt động cơ TAD532GE. Sử dụng bình chứa dầu cũ đặt dưới lỗ xả dầu sau đó mở vít xả dầu. Sau khi xả dầu thành công, vặn vít lại vào đúng vị trí.

Giai đoạn 3: Lắp lại

Trước khi tháo vít xả dầu, bạn nên đặt bình dầu cũ vào đúng vị trí. Nếu bạn đặt sai, dầu sẽ rò rỉ ra ngoài. Để hạn chế rò rỉ dầu, nên sử dụng chảo lớn hơn một chút.

Bước 3: Tháo lọc nhớt

Sử dụng công cụ có kích thước phù hợp để tháo bộ lọc dầu. Sau khi tháo, xả hết dầu ra khỏi bộ lọc dầu. Bạn cũng có thể thay bộ lọc dầu sau 2 đến 3 lần thay dầu.

Bước 4: Thay lọc nhớt

Trước khi thay bộ lọc dầu mới, bạn nên mua bộ lọc dầu cũ có cùng kích thước và chủng loại. Lắp bộ lọc dầu mới ngược lại với việc tháo bộ lọc dầu. Ngoài ra, bạn có thể thêm một ít dầu vào vòng cao su để tăng khả năng làm kín.

Giai đoạn 5: Thay dầu mới

Sau khi thay lọc dầu, kiểm tra các ốc vít đã chặt chưa, sau đó tiến hành đổ dầu vào máy phát điện. Bạn có thể sử dụng phễu để đổ dầu để tránh dầu rò rỉ ra ngoài gây lãng phí.

Giai đoạn 6: Khởi động và đặt lại thời gian báo thay nhớt

Sau khi thay dầu thành công, hãy khởi động lại máy để bôi trơn bộ phận. Nếu kiểu máy của bạn có bộ hẹn giờ thay dầu, hãy nhớ đặt nó.

Lưu ý khi thay nhớt máy phát điện

Khi thay nhớt máy phát điện, người dùng phải lưu ý một số điểm sau để máy hoạt động tốt và ổn định:

Chọn dầu bôi trơn phù hợp cho máy phát điện của bạn

Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng chất bôi trơn

Kiểm tra thông tin loại dầu trước khi mua

Chọn vị trí thay dầu để tránh dầu rò rỉ ra sàn, gây ô nhiễm môi trường
Mới hơn Cũ hơn