Hệ thống điện năng lượng mặt trời

 Điện mặt trời được biết đến là nguồn năng lượng tái tạo quý giá bất tận của thiên nhiên đem đến nhiều lợi ích con người. Ngày nay việc tiêu dùng nguồn năng lượng sạch này phổ biến hơn bằng bí quyết lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời. Chúng đóng vai trò trong việc chuyển hóa ánh sáng mặt trời thành nguồn điện sản xuất cho những đồ vật trong gia đình, tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng ngày. Ví như dùng dư còn sở hữu thể bán lại được. Vì vậy mà bây giờ phổ biến hộ gia đình hay công ty hiện nay đầu tư vào điện mặt trời để thu lời nhuận từ việc bán điện.



Hệ thống điện năng lượng mặt trời là gì?

Trong các năm gần đây, năng lượng mặt trời đã phát triển thành 1 nguồn năng lượng tái tạo phổ thông vì giá tiền giảm và tăng hiệu quả. Đấy là do: khi nhu cầu và giá điện ko giới hạn nâng cao lên, toàn cầu xem xét các nguồn năng lượng tái hiện cho nhu cầu điện của mình.

một thiết lập mà tạo ra điện bằng phương pháp dùng nguồn điện mặt trời. Một hệ thống tiêu biểu bao gồm pin mặt trời (hấp thụ ánh sáng mặt trời), bộ biến tần (chuyển đổi DC thành AC), kết cấu khuông lắp đặt (giá đỡ), đồng hồ điện và phụ kiện khác (dây dẫn, CB…, v.v.). Hệ thống sở hữu phổ biến kích cỡ khác nhau như 1kW, 3kW, 5kW, 10kW,…đến vài đến vài chục MW

Được cấu tạo từ các tấm pin được gắn mang nhau tạo thành 1 hệ thống, thiết bị này đóng vai trò thu năng lượng từ ánh nắng mặt trời để chuyển hóa thành điện năng. Điện năng sau đấy tiếp diễn được đưa lên điện lưới (hệ hòa lưới) hoặc lưu trữ trực tiếp ở pin sạc (hệ độc lập) để phân phối tiêu dùng. Hệ thống này sẽ chuyển hóa thành nguồn điện 1 chiều (DC) thành nguồn điện xoay chiều (AC) thông qua bộ chuyển đổi điện (inverter).

Xem thêm: https://ttttglobalcom.blogspot.com/2023/03/chi-dan-cai-at-deepsea-7320-mkii.html

Xem thêm: https://linkhay.com/blog/524089/he-thong-dien-nang-luong-mat-troi

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới (ON Grid)

Bạn mang thể chọn lắp đặt 3 dòng hệ thống điện mặt trời điển hình: On-Grid (Hòa lưới, nối lưới), Hybrid (hòa lưới sở hữu dự trữ), Off-Grid (Độc lập).

Trong đấy điện mặt trời hòa lưới phổ thông hơn cả, mục đích chính của việc lắp đặt hệ thống hòa lưới là tiết kiệm tiền điện và có nguồn thu từ việc bán điện sử dụng dư.

Nguyên lý hoạt động:

Về cơ bản, có 5 bước trong trật tự phân phối ra nguồn điện mặt trời, bắt đầu khi ánh sáng mặt trời chiếu vào những tấm pin và kết thúc bằng việc cung ứng năng lượng dư thừa trở lại lưới điện.

trước nhất, những tấm pin thu thập ánh sáng, được gọi là photon, giúp mẫu bỏ những electron khỏi vật chủ nguyên tử của chúng. Thời kỳ này là cách tạo ra cái năng lượng trực tiếp.

Như đã nhắc trước đây, những gia đình và công ty được cung cấp điện xoay chiều, thay vì DC điện. Luồng năng lượng được tạo ra bởi các tế bào của tấm pin được gửi tới biến tần, biến đổi DC thành chiếc điện xoay chiều (AC) mang thể tiêu dùng được.

Bước tiếp theo liên quan đến đồng hồ điện của bạn, thường được đặt ở bên ngoài nhà của bạn. Sau khi đo năng lượng được tạo ra bởi hệ thống, nó phân phối năng lượng dư trở lại lưới điện.

Thật sự kỹ thuật năng lượng mặt trời có vẻ giống như một “phép thuật” vậy On-Grid là hệ dùng điện thu được từ năng lượng mặt trời sau ấy chúng được kết nối vào lưới điện đất nước. Lượng điện được tạo ra luôn được sử dụng trước cho các hoạt động sinh hoạt… cho tới lúc hết điện này thì hệ thống sẽ tự lấy điện lưới quốc gia để sử dụng. Trong trường hợp hệ thống cung ứng điện dư thừa so với mức tiêu thụ thiết yếu, thì lượng điện dư sẽ hòa vào lưới điện quốc gia và bạn sẽ được nhà nước chi trả cho lượng dư này.

Tìm hiểu thêm về quy trình vận hành máy phát điện

Mới hơn Cũ hơn